Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/lifest84/public_html/wp-includes/wp-db.php on line 1562
Clean food ไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักสุขภาพ – lifestyle for my live

Clean food ไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักสุขภาพ

วิถีการดำเนินชีวิตที่ต่างกันในโลกปัจจุบัน

Clean food ไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักสุขภาพ

April 2, 2018 Life Style 0

หลายคนอาจจะเคยได้การกินอาหารพวก Clean Food แต่ยังไม่รู้ว่าคืออะไร และกินอย่างไร ซึ่งการกินอาหารประเภทนี้จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และช่วยลดไขมันส่วนเกิน ถึงจะไม่ได้เห็นผลในวันสองวัน แต่ถ้ากินแบบเป็นระบบ จะช่วยให้มีหุ่นสวย สุขภาพดีอย่างแน่นอน แน่นอนว่าจะต้องแลกมาด้วยการกินอาหารประเภทผัก ผลไม้ ธัญพืช ผสมกับโปตตีน ซึ่งจะต้องตัดอาหารจำพวกของมัน หรือที่มีส่วนประกอบของเกลือ และน้ำตาล ถึงแม้ว่าคุณจะกินผักอย่างเดียวแบบไม่ลืมหูลืมตา ก็อาจจะไม่ได้ประสบความสำเร็จเสมอไปต้องมีการวางแผนการกินให้ดี และนี่คือทิปดี ๆ สำหรับวิธีการกินอาหารคลีนให้ได้ผลดีที่สุด

กินมันเข้าไปเยอะ ๆ ! ถ้าหากว่าคุณต้องมานั่งกินอาหารประเภทผักแล้ว การกินแค่หย่อมเดียวมันคงไม่พออิ่มท้องใครหรอก จากการวิจัยกว่า 76 เปอร์เซ็นของคนไทยไม่ได้รับสารหาอารจากผลไม้ที่เพียงพอในแต่ละวัน และ 87 เปอร์เซ็นกินผักไม่เพียงพอ การกินผักและผลไม้ทีเพียงพอจะช่วยให้ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเรื้อรังได้ รวมถึงโรคความดันโลหิตสูง ลดโอกาสในการเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งที่ลดลง

เน้นกินธัญพืช ซึ่งเป็นอาหารหลักของชาวคลีนเลยทีเดียว ผ่านกรรมวิธีผลิตที่น้อยที่สุด แต่ต้องสะอาดนะ ถ้าคิดไม่ออกว่าเป็นยังไงก็คือข้าวที่เพิ่งเกี่ยวมาใหม่ ๆ ยังไม่ผ่านการสีเอาเปลือกข้าวออก เพราะเปลือกข้าวเต็มไปด้วยสารอาหาร และวิตามินมากมาย หลานพันธ์ข้าวก็มีสีข้าวที่แตกต่างกันไป อย่างในไทยเราก็มีข้าวหอมนิล ข้าวกล้อง ข้าวพวกนี้ยังมีฟอเบอร์ สารต้านอนุมูลอิสระ แนวโน้มของคนที่กินข้าวแบบนี้เป็นประจำส่งผลให้สามารถควบคุมน้ำหนักได้ดั่งใจในระยะยาวอีกด้วย

กินเนื้อให้น้อยลง เป็นส่วนสำคัญในตัวแปรสำคัญความสำเร็จในครั้งนี้ เราไม่อาจกินผักได้ตลอดชีวิต ร่างกายเรายังคงจำเป็นต้องใช้โปรตีนจากสัตว์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะว่าเราไม่ได้เกิดมาเป็นสัตว์กินพืช ร่างกายเรามีความซับซ้อนมากกว่าสัตว์ประเภทอื่น ๆ และความซ้ำซ้อนพวกนี้จำเป็นต้องใช้พลังงานที่จำเป็นแตกต่างกันไปเพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่การกินเนื้อมากเกินไปทำให้เกิดโรคอ้วน และเป็นปัญหาโรคต่าง ๆ ตามมาอย่างเบาหวาน ที่เสี่ยงเป็นอย่างมากในคนที่เป็นโรคอ้วน คนกว่าไทยได้รับโปรตีนเกินที่แนะนำ 0.8 ต่อน้ำหนักกิโลกรัมของตัว ประมาณ 56 กรัมต่อวันของเพศชาย และ 46 กรัมเพศหญิง ดังนั้นแค่อยากจะเพิ่มโปรตีนก็เลือกกินในปริมาณที่พอดี และไม่ต้องเลือกินที่มีน้ำมันเยอะ แค่นี้ก็ช่วยให้เราสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว